Câu hỏi 1: Vui lòng cho biết giờ làm việc của Nhà trường?
Trả lời:

Các bộ phận hành chính của Trường làm việc theo chế độ 8 tiếng, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; buổi sáng từ 7:30 đến 11:30; buổi chiều từ 13:00  đến 17:00.

Thời gian mở cửa Trường hàng ngày từ  6:00 -  21:00. Chiều chủ nhật Trường đóng cửa.

            Các trường hợp đặc biệt, các đơn vị liên hệ Phòng Hành chính - Tổng hợp (HC–TH).

Câu hỏi 2: Vui lòng cho biết quy định tổ chức sự kiện tại Trường?

Trả lời:
        Nhà trường khuyến khích các đơn vị tổ chức sự kiện phù hợp với môi trường sư phạm nhằm tạo môi trường học thuật, văn hoá cho giảng viên, sinh viên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh hợp tác đối ngoại, nâng cao uy tín của Nhà trường.

        Khi tổ chức sự kiện, các đơn vị cần tuân thủ một số yêu cầu sau:

- Trước khi tổ chức sự kiện, đại diện Ban Tổ chức làm việc với Phòng HC-TH về nội dung, điều kiện cơ sở vật chất hỗ trợ tổ chức, công tác an ninh trật tự…

- Nội dung sự kiện không vi phạm pháp luật, chủ trương đường lối của Nhà nước CHXHCN Việt Nam;

- Đối với sự kiện hợp tác với đối tác ngoài trường cần phải có ý kiến của Hiệu trưởng, Phòng Hợp tác quốc tế và Phát triển dự án quốc tế (đối với đối tác nước ngoài)

- Không tổ chức các hoạt động gây ảnh hưởng đến môi trường sư phạm; làm ồn ảnh hưởng đến các lớp học, thư viện; không phù hợp với thuần phong mỹ tục; sự kiện ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

- Sau sự kiện, Ban Tổ chức hoàn trả các trang thiết bị nguyên vẹn như ban đầu.

            * Đối với sự kiện quảng cáo của các doanh nghiệp:
            - Khi liên hệ cần xuất trình: giấy phép kinh doanh của công ty tổ chức, công văn đề nghị phối hợp tổ chức có đóng dấu của công ty, giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm, hình vẽ phối cảnh sự kiện, hình ảnh/mẫu sản phẩm...cho Phòng HC-TH.
            - Trường không hỗ trợ việc tổ chức các sự kiện như: thuốc lá, rượu bia và các chất có cồn, dược phẩm và các sản phẩm khác không phù hợp với môi trường giáo dục.
         Các công ty tổ chức sự kiện vui lòng liên hệ với Phòng HC-TH theo số 08.38293828-ext 110.

           Quy định cụ thể về tổ chức sự kiện tại Trường: tải tại đây

Câu hỏi 3: Vui lòng cho biết quy định về đeo thẻ khi ra, vào Trường?
Trả lời:

         Từ tháng 3/2012, Nhà trường áp dụng quy định việc đeo thẻ khi ra vào Trường nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên.

        Cán bộ, giảng viên, khách khi ra - vào Trường, trên giảng đường phải đeo thẻ do Nhà trường cung cấp. Khi mất thẻ cần báo ngay cho P.HC-TH và làm thủ tục để làm thẻ mới. Trong thời gian chờ cấp thẻ mới, P.HC-TH  sẽ cấp thẻ tạm.

         Khách liên hệ công tác vui lòng đăng ký, gửi giấy tờ tuỳ thân tại phòng bảo vệ.

         Khi mang tài sản của nhà trường ra khỏi Trường, vui lòng xuất trình giấy do Phòng Quản trị Thiết bị cấp cho bảo vệ.

Câu hỏi 4: Nhà trường sẽ sao y, chứng thực các văn bản nào cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên?
Trả lời:

        Nhà trường sao y, chứng thực các văn bằng, chứng chỉ, quyết định, giấy chứng nhận, bảng điểm,.... Các văn bản không phải do Nhà trường cấp như: chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh,...vui lòng sao y, chứng thực tại các phòng công chứng tại phường, xã...
         Việc sao y, chứng thực được thực hiện tại Phòng Hành chính - Tổng hợp (phòng A003, số 10 - 12 Đinh Tiên Hoàng, quận 1) trong giờ hành chính.

Câu hỏi 5: Vui lòng cho biết về việc sử dụng máy vi tính, mạng internet và thư tín điện tử trong Nhà trường?
Trả lời:

       Văn phòng làm việc của các đơn vị được trang bị máy tính để thực hiện công việc trên các phần mềm thông dụng. Thủ trưởng các đơn vị phân công và chịu trách nhiệm việc sử dụng máy vi tính tại đơn vị mình. Khi cần bổ sung phần mềm, sửa chữa máy tính, lãnh đạo các đơn vị cần viết phiếu Phiếu đề xuất cung cấp, sửa chữa, thanh lý tài sản sửa chữa và gửi về Phòng Quản trị Thiết bị (có thể tải mẫu phiếu này tại website của Phòng Quản trị Thiết bị: qttb.hcmussh.edu.vn).

       Nhà trường lắp đặt đường truyền ADSL tốc độ cao đến máy tính của từng đơn vị, đồng thời phủ sóng wifi trong khuôn viên trường mà không đòi hỏi mật khẩu truy cập. Việc sử dụng mạng internet của Trường để truy cập các website có tính chất đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, tuyên truyền phản động đều không được phép.

       Mỗi cán bộ, viên chức đều được Nhà trường cấp  một địa chỉ email có tên miền là tengiangvien@hcmussh.edu.vn để giao dịch công việc. Việc đăng ký này được thực hiện tại phòng Quản trị thiết bị.  Các CB, VC được cấp email cần đảm bảo dùng email này chỉ duy nhất cho mục đích công việc, đảm bảo bí mật khi trao đổi thư tín điện tử. CB, VC không được cho người khác mượn số tài khoản hoặc mật khẩu thông tin truy cập thư điện tử của mình, phải thoát khỏi hệ thống mạng khi rời khỏi máy tính dùng chung ở văn phòng và chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với những mẩu tin gửi đi bằng hộp thư điện tử của mình.

       CB, VC không được lợi dụng thư điện tử để truyền bá, phát tán những thông tin, văn hoá phẩm trái quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thư tín điện tử có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam.

Câu hỏi 6: Vui lòng cho biết quy định việc tiếp xúc với các cơ quan truyền thông/báo chí như thế nào?
Trả lời:

        Nhà trường khuyến khích giảng viên công bố kết quả các nghiên cứu khoa học, cho ý kiến tư vấn việc hoạch định chính sách của đất nước trên các cơ quan báo chí phù hợp với luật pháp nước CHXHCN Việt Nam.

        Các phóng viên khi đến liên hệ công tác vui lòng mang theo giấy giới thiệu cơ quan/ thẻ phóng viên và các văn bản khác có liên quan đến công tác mà phóng viên dự kiến phối hợp. Việc quay phim thực hiện phóng sự, tin tức của các đài truyền hình cần có thêm kịch bản. Khi đến, quí vị vui lòng liên hệ Phòng HC-TH để được hỗ trợ.

Câu hỏi 7: Vui lòng cho biết quy trình đăng ký lịch công tác tuần của Nhà trường?
Trả lời:

       Lịch công tác thể hiện hầu hết các hoạt động của Nhà trường trong một tuần lễ, là cơ sở để lãnh đạo Trường sắp xếp tham gia, phòng Hành chính – Tổng hợp sắp xếp phòng họp và các điều kiện hậu cần khác của chương trình làm việc.

       Các đơn vị đăng ký lịch công tác tuần về cho Phòng HC-TH trước 15:00 của ngày thứ sáu hàng tuần bằng Phiếu Đăng ký lịch công tác (có thể tải ở website hcth.hcmussh.edu.vn).

Câu hỏi 8: Vui lòng cho biết quy định về thư tín của Nhà trường?
Trả lời:

       Thư tín của Trường khi gửi ra bên ngoài phải nhân danh Trường và tuân thủ các quy định về thể thức văn bản.

      Phông chữ sử dụng để trình bày văn bản của Trường là Times New Roman, cỡ chữ 13. Mọi thư tín ra bên ngoài có đóng dấu của Trường phải được sự kiểm tra của Phòng HC-TH.

       Phòng HC-TH sẽ tiếp nhận bưu phẩm, bưu kiện cho mục đích công việc của Trường.

      Thư đến cho CB, VC sẽ được nhân viên phụ trách thư báo của Phòng HC-TH chuyển vào hộp thư của đơn vị một cách thường xuyên. Trong trường hợp thư khẩn, mật hoặc vì lý do đặc biệt khác thì nhân viên thư báo sẽ mời CB, VC  nhận trực tiếp.

Câu hỏi 9: Việc phân loại đơn vị xử lý các thủ tục hành chính tại Trường được thực hiện như thế nào?

Trả lời: Việc phân loại đơn vị xử lý các thủ tục hành chính được thể hiện qua bảng sau:

Loại thủ tục

Đơn vị xử lí

 

Cấp Giấy giới thiệu đi công tác

Phòng Hành chính – Tổng hợp

Xác nhận cán bộ, viên chức, giảng viên

Xác nhận chữ kí cán bộ, viên chức

Phòng Hành chính – Tổng hợp

Sao y, chứng thực văn bằng, chứng chỉ, văn bản của Trường

Phòng Hành chính – Tổng hợp

Cấp Giấy đi đường

Phòng Hành chính – Tổng hợp

Đăng kí phòng họp (A001, D102, D201, D202), xe, lịch công tác

Phòng Hành chính – Tổng hợp

Báo tin việc tang để ban hành thông báo

Phòng Hành chính – Tổng hợp

 

Đăng kí tổ chức sự kiện, tuyên truyền,…

Phòng Hành chính – Tổng hợp

 

Làm thủ tục cử CB,VC đi công tác, đi học

Phòng Tổ chức – Cán bộ

Đăng kí xét chức danh giáo sư, phó giáo sư

Phòng Tổ chức – Cán bộ

Cấp giấy xác nhận mức lương, thu nhập

Phòng Kế hoạch – Tài chính

Thu học phí

Nhận và quyết toán tài chính

Phòng Kế hoạch – Tài chính

Cấp xác nhận lí lịch khoa học

Phòng Quản lý khoa học và Dự án

Đăng ký, nghiệm thu đề tài nghiên cứu

Phòng Quản lý khoa học và Dự án

Nộp bản thảo bài báo khoa học

Phòng Quản lý khoa học và Dự án

Đăng ký tổ chức tọa đàm, hội thảo khoa học trong nước

Phòng Quản lý khoa học và Dự án

Thực hiện thủ tục tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế

Phòng HTQT – PTDAQT

Phòng QLKH & DA

Hướng dẫn quy trình tiếp nhận, tổ chức hợp tác, giao lưu quốc tế

Phòng HTQT - PTDAQT

Hướng dẫn thủ tục xin visa

Phòng HTQT - PTDAQT

Bảng điểm hệ sau đại học

Phòng Sau Đại học

Cấp giấy giới thiệu học viên cao học, nghiên cứu sinh

Phòng Sau Đại học

Đề xuất cung cấp, sửa chữa, thanh lí tài sản

Phòng Quản trị thiết bị

Đăng ký văn phòng phẩm

Đăng ký sử dụng hội trường D

Phòng Quản trị thiết bị

Công tác cựu sinh viên

Phòng Công tác sinh viên

Cấp giấy xác nhận sinh viên

Phòng Công tác sinh viên

Thủ tục cấp bằng tốt nghiệp hệ cử nhân

Thủ tục cấp bằng tốt nghiệp hệ sau đại học

Phòng Công tác sinh viên

Phòng Sau Đại học

Xác minh văn bằng, chứng chỉ

Phòng Đào tạo và các đơn vị cấp

Cấp bảng điểm sinh viên

Phòng Đào tạo

Phúc khảo điểm thi


Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng

Thủ tục trợ cấp bảo vệ luận văn, luận án đúng hạn; làm thủ tục trợ cấp việc cưới, việc tang

Văn phòng Công Đoàn


Hỏi: Nhà trường tổ chức tuyển sinh sau đại học vào thời gian nào trong năm?

Trả lời: Nhà trường tổ chức thi tuyển sau đại học vào đợt tháng 5 và tháng 10 hàng năm. Thông báo thi tuyển được ban hành vào khoảng tháng 1 và tháng 8 hàng năm. Mọi thông tin vui lòng tham khảo thông tin trên website Phòng Sau Đại học.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.