Chú trọng đổi mới phương thức đánh giá sinh viên

​Buổi “Tập huấn Công tác khảo thí, kiểm tra đánh giá quá trình học tập” diễn ra tại cơ sở Quận 1 vào ngày 1-12 giúp người tham gia kịp thời cập nhật những đổi mới về phương thức đánh giá sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.


ThS. Bùi Ngọc Quang hướng dẫn đo lường và đánh giá chất lượng câu hỏi dựa trên kết quả thi - Ảnh: LÝ NGUYÊN 

 

Chương trình do Trung tâm Ngoại ngữ Trường cùng Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (KT&ĐBCL) phối hợp tổ chức với sự tham gia của gần 50 thầy cô thuộc Trung tâm Ngoại ngữ.

 

Đến dự buổi tập huấn, về phía Trung tâm Ngoại ngữ có TS. Nguyễn Khắc Cảnh - Giám đốc; TS. Trần Cao Bội Ngọc - Phó Giám đốc. Về phía Phòng KT&ĐBCL có TS. Nguyễn Duy Mộng Hà - Trưởng phòng; ThS. Bùi Ngọc Quang - Phó Trưởng phòng.

 

Buổi tập huấn gồm 2 phần báo cáo do TS. Nguyễn Duy Mộng Hà và ThS. Bùi Ngọc Quang trình bày. Mỗi phần đều có hoạt động thực hành theo nhóm và bài tập tổng kết để người tham gia dễ dàng nắm bắt kiến thức và thực hành.

 

TS. Nguyễn Duy Mộng Hà trình bày báo cáo “Đa dạng hóa các hình thức đánh giá quá trình học tập”. Trong phần trình bày, TS. Mộng Hà giới thiệu một số kỹ thuật đánh giá quá trình học tập, nhất là trong giảng dạy ngoại ngữ.

 

Tiến sĩ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá quá trình nhằm nhận được phản hồi của người học, khuyến khích giảng viên đánh giá kiến thức đầu mỗi buổi học và tóm tắt, củng cố bài giảng để người học tiếp thu hiệu quả nhất.

 

ThS. Bùi Ngọc Quang trình bày báo cáo về “Công tác khảo thí, kiểm tra đánh giá kết quả học tập”. Trong đó, giới thiệu quy định công tác khảo thí, hình thức trắc nghiệm khách quan, đồng thời hướng dẫn đo lường và đánh giá chất lượng câu hỏi dựa trên kết quả thi.

 

Qua nội dung chia sẻ của ThS. Bùi Ngọc Quang, người tham gia buổi tập huấn sẽ nắm rõ cách thức phân loại học lực người học nhằm đưa ra các phương pháp giảng dạy phù hợp.

 

“Nhờ buổi tập huấn mà tôi thấy được tầm quan trọng của việc ra đề. Đơn cử như chỉ với một câu hỏi trắc nghiệm theo mô-tuýp truyền thống gồm 4 đáp án A, B, C, D, người soạn đề phải làm sao để hạn chế việc người học học vẹt rồi đánh xác suất, phải để họ biết suy luận, tư duy theo mức độ của từng câu.

 

Chất lượng của câu hỏi, dạng đề cũng như cấu trúc logic của bài thi sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả học tập của sinh viên”, ThS. Nguyễn Văn Lợi - giảng viên Tổ tiếng Pháp chia sẻ cảm nhận sau buổi tập huấn.

 

Người tham gia tập huấn được trao giấy chứng nhận vào cuối buổi. Theo TS. Nguyễn Khắc Cảnh, chương trình tập huấn rất cần thiết giúp các giảng viên kịp thời cập nhật những đổi mới trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và chất lượng đào tạo ngoại ngữ 2 của Nhà trường nói riêng.

 

* Một số hình ảnh khác:

 


TS. Nguyễn Khắc Cảnh phát biểu khai mạc buổi tập huấn - Ảnh: LÝ NGUYÊN

 


TS. Nguyễn Duy Mộng Hà báo cáo chủ đề “Đa dạng hóa các hình thức đánh giá quá trình học tập” - Ảnh: LÝ NGUYÊN

 


Hoạt động thực hành theo nhóm - Ảnh: LÝ NGUYÊN

 


Bài tập tổng kết ứng dụng công nghệ - Ảnh: LÝ NGUYÊN

 


Trao giấy chứng nhận cho các giảng viên tham gia tập huấn - Ảnh: LÝ NGUYÊN

 


Trao giấy chứng nhận cho các giảng viên tham gia tập huấn - Ảnh: LÝ NGUYÊN

 

LÂM NHƯ

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.