ALUMNI TALK "XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN - OWN YOUR BRAND"

Sáng 12/9/2020, tại tòa nhà Harbour View Tower (Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra buổi Talkshow online "Xây dựng thương hiệu cá nhân - Own Your Brand". Chương trình được tổ chức bởi Ban liên lạc Cựu Sinh viên, CLB Tổ chức sự kiện Tiêu điểm, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM với sự tài trợ của Công ty TNHH Beowulf Việt Nam.

Buổi Talkshow có sự tham sự của bốn vị khách mời: Chị Selena Le - Sáng lập, Giám đốc điều hành WSAFE - Impact Venture Builder; Chị Lê Trần Quế An - Giám đốc Nhân sự khu vực Việt Nam Cambodia, Myanmar, Lào - Tập đoàn logistic A.P Moller-Maersk; Chị Trương Vũ Thùy Loan - Chuyên gia nhân sự về phát triển tổ chức và đào tạo nhân tài cho doanh nghiệp; MC Truyền hình Nguyễn Nhị Lan Nhi - Quán quân Gương mặt Truyền hình - The TV Face, Hoa khôi Duyên dáng sinh viên ĐHQG-HCM cùng sự theo dõi online của các bạn sinh viên, cựu sinh viên Trường ĐH KHXH&NV và các cá nhân khác quan tâm.

image

Tại chương trình, các khách mời đã có nhiều chia sẻ bổ ích về hai chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân để thành công” và “Hình ảnh ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng”. Trả lời cho câu hỏi “Thương hiệu cá nhân là gì?”, chị Selena Le cho rằng thương hiệu cá nhân là giá trị của mỗi người trong mắt người khác, gửi thông điệp rõ ràng bạn là ai, độ tin cậy và những gì bạn có thể làm được. Đây là yếu tố để nhà tuyển dụng, đối tác, bạn bè hay cá nhân trong các mối quan hệ xã hội xem xét trong quá trình ra quyết định hợp tác hay không. Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, mỗi người cần tìm hiểu các yếu tố về thị trường, nhu cầu xã hội hiện nay. Đồng thời, cần sự nỗ lực học hỏi của bản thân, nâng cao kỹ năng tư duy sáng tạo và cần tìm cho mình một người dẫn dắt, định hướng.

Đồng thời, chị Trương Vũ Thùy Loan cho rằng thương hiệu cá nhân được hình thành qua nhiều năm và từ những điều nhỏ nhất mà bản thân mỗi người làm trong hiện tại. Đặc biệt, “thương hiệu cá nhân cần được xây dựng sớm, tốt nhất là khi còn ngồi trên ghế giảng đường để tương lai, sinh viên có nhiều cơ hội trong việc tìm kiếm việc làm và cuộc sống”.

Với chủ đề “Hình ảnh ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng”, chị Lê Trần Quế An đã có những chia sẻ về cách gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng và cách những nhà tuyển dụng nhìn nhận, đánh giá ứng viên. “Để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì mỗi người cần xây dựng thương hiệu cá nhân sao cho tương đồng với những giá trị mà công ty đang tìm kiếm”, chị Lê Trần Quế An nói. Không chỉ vậy, chị An nhấn mạnh: "Khi xây dựng thương hiệu cá nhân thành công thì cơ hội được nhà tuyển dụng lựa chọn và cơ hội thăng tiến trong công việc cũng sẽ cao hơn".

Trong phần giao lưu và trao đổi, các diễn giả cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi của các bạn khán giả. Đây là chương trình tọa đàm trực tuyến được tổ chức nhằm định hướng cho các bạn sinh viên về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại 4.0.

image
image
image
image
image
image

TUYẾT RCOM
Ảnh: LÝ NGUYÊN – TUYẾT RCOM – ANH ĐÀO